Sau hơn 26 năm thành lập, FPT hiện là công ty công nghệ thông tin- viễn thông hàng đầu của Việt Nam với quy mô doanh thu đạt trên 28.000 tỷ đồng (tương đương gần 1,4 tỷ USD) và nhân lực trên 17.000 người. Đồng thời, dẫn đầu trong các lĩnh vực: Xuất khẩu phần mềm; Tích hợp hệ thống; Phát triển phần mềm; Dịch vụ CNTT; Phân phối sản phẩm công nghệ.
Sendo.Vn là một dự án thương mại điện tử do FPT Online phát triển, ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9-2012. Sendo.Vn được xây dựng theo mô hình B2B2C (business-to- business- to-consumer) đã mở ra sàn giao dịch thương mại điện tử dành cho người bán và người mua trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu của Sendo.Vn là tạo ra một trung tâm mua sắm uy tín số 1 về giao dịch tại Việt Nam.
123mua.Vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Với tập khách hàng đông, số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123Mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.
Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.
Theo PWC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.
Sau khi chuyển giao 123mua.Vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.Vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG. Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VNG nhấn mạnh: “VNG tin rằng việc sáp nhập 123Mua vào Sendo sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng. Các shop của Sendo có cơ hội tiếp cận tập khách hàng đông của 123Mua; và ngược lại các shop của 123Mua có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và được hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ tiên tiến từ Sendo. Với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng, chiến lược mảng thương mại điện tử của VNG trong những năm tiếp theo sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn vào các tiện ích, ứng dụng trên mobile, hệ thống thanh toán và chăm sóc khách hàng.”
Nhận xét
Đăng nhận xét