Trong thời đại kinh tế thị trường cùng với chính
sách hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp mới dần có xu hướng gia nhập
thị trường ngày một nhiều. Do vậy nhu cầu thiết kế website của các doanh nghiệp
ngày một tăng cao khiến các công ty cung ứng dịch vụ này cũng không ngừng gia
nhập ngày một đông đảo. Doanh nghiệp bạn thường giao phó toàn bộ website của
mình cho cty thiết kế nhưng để có thể test được website bạn có thực sự hoạt
động tốt thì bạn cần phải biết được những lưu ý và điều cần chú trọng trong quá
trình hợp tác với công ty thiết kế.
![]() |
Add caption2 điều cần tránh khi thiết kế website cho doanh nghiệp |
Tính cân bằng:
Đó là sự cân bằng về thị giác, về hình khối và
về màu sắc. Tính cân bằng đem lại cảm giác về sự an toàn, tin tưởng. Một
website có được sự cân bằng tốt phải có những hình khối vững chắc, các mảng
sáng tối rõ ràng, là những khối thành phần với các hiệu ứng thị giác.
Độ tương phản:
Đây là tiêu chí tiếp theo để đánh giá mức độ
truyền cảm của một website tới người xem. Vì bản thân website cũng là một dạng
tài liệu nhằm cung cấp thông tin cho người xem qua hệ thống thị giác.
Và với hệ thống thị giác của con người vốn đã
nhạy cảm thì với một website thiết kế tốt phải tạo cho người xem cảm giác tốt
về độ tương phản. Đó là sự tương phản giữa chữ với nền, giữa các khối với nền,
và giữa các hình ảnh với nền background. Độ tương phản giữa chữ và nền phải rõ
ràng, vừa phải, các khối màu chắc khỏe.
Dưới đây là 2 điều ta nên tránh khi thiết kế
website cho doanh nghiệp
* Quá tương phản: 2 mảng màu trắng – đỏ đặt cạnh
nhau sẽ gây ức chế và nhức mắt khi nhìn lâu.
* Kém tương phản: Đó là những gam màu có độ
tương đồng như chữ màu vàng đặt trên nền trắng, chữ đỏ thẫm đặt trên nền đen.
Tính thống nhất:
Đây là điều không thể bỏ qua khi đánh giá một
website, sự thống nhất được đánh giá ở các thành phẩn của website như font chữ,
góc bo tròn, độ chuyển màu hay độ trong suốt của một hình khối.
Sự đơn giản
Làm cho nội dung trang web của bạn trở nên đơn
giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được
thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu
được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát
ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.
Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà
cạnh tranh bền bỉ vẫn đi đến thất bại do sự lạc lõng hoàn toàn của họ.
Tốt: Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để
thành công.
Kiểm tra cẩn thận
Hãy kiểm tra nội dung trang web của bạn cẩn thận
từ việc xem có thiếu cái tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho
khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối
văn bản lớn vào trang web của bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó
thật tẻ nhạt.
Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không
có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn.
Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có
tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.
Sự ngắn gọn súc tích
Khi viết nội dung cho trang web của bạn cố gắng
càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó
cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.
Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành
tựu đạt được của công ty bạn.
Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các
thành tựu lớn.
Nếu để ý bạn có thể dễ dàng bắt gặp những lỗi
tưởng như rất nhỏ này ở các website được thiết kế cẩu thả, qua quýt hoặc người
thiết kế không có được đủ kinh nghiệm cần thiết để hiểu và kiểm soát tính thống
nhất.
_____________________________________
MỌI
THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ
Miss Hồng – Công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt Nam
Liên hệ tư vấn : 0168.387.3716
Nhận xét
Đăng nhận xét