Xu thế phát triển như bây giờ, kinh doanh bán hàng không chỉ được thực hiện tại một địa
điểm vật lí cụ thể, những điểm bán hàng trên thị trường mà hoạt động này còn
được tiến hành theo một xu hướng mới- xu hướng tiến bộ của thời đại công nghệ
thông tin. Đặc biệt là giới trẻ ngày nay, có một sự biến đổi lớn trong phong
cách mua hàng. Họ mua hàng mua hàng online trực tuyến trên những trang mạng quảng
cáo hay thay vì việc đi lòng vòng trên các điểm bán hàng để lựa chọn sản phẩm
thì họ lại lên Internet để tìm kiếm theo nhu cầu của mình một cách nhanh chóng,
tiện lợi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về website
bán hàng mà bạn cần và nên biết khi sở hữu web bán hàng cho riêng mình.
![]() |
Những tính năng thiết yếu của một Website bán hàng |
Những tính năng thiết yếu của một Website bán hàng?
1.
Thiết kế thích nghi và thanh menu rõ ràng:
Khách
truy cập website có thể đến từ nhiều quốc gia và phương tiện truy cập khác
nhau. Nếu thiết kế web của bạn có tính
thích nghi, nó sẽ tự động điều chỉnh sao cho thích hợp với thiết bị đang được
sử dụng. Tính thích nghi được thể hiện ở chỗ sau khi truy cập vào website,
khách hàng có thể dễ dàng tìm các tab, đường link và nút bấm để có thể đến đúng
trang họ cần. Song song với việc có
thiết kế thích nghi, trang web cũng nên có một bố cục rõ ràng để có thể tự động
điều chỉnh hướng nhìn của khách hàng vào sản phẩm, nút mua hàng hoặc giỏ hàng.
Các trang của bán hàng có khả năng tự điều chỉnh kích thước và các nút thanh
toán cũng như giỏ hàng được làm nổi bật, giúp các khách hàng lần đầu tiên truy
cập có thể nhìn thấy chúng dễ dàng.
2.
Tương tác với khách hàng:
Đa
số những người truy cập vào website của bạn là do họ quan tâm đến sản phẩm hoặc
tính năng nào đó mà trang web cung cấp. Và hiển nhiên họ sẽ có những thắc mắc,
yêu cầu đơn giản vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng hoặc trả lời. Các
mục thông tin dành cho khách hàng, e-book miễn phí giải thích về sản phẩm, các
công cụ hỗ trợ trực tuyến, video trực tuyến, các khóa đào tạo online, bản tin …
đều sẽ là những phần cần thiết nhằm giúp khách hàng có thể hiểu hơn về doanh
nghiệp bạn. Bạn cũng có thể thiết lập một diễn đàn dành riêng cho khách hàng
của mình và danh sách địa chỉ email của họ để gửi các thông tin khuyến mãi,
phiếu giảm giá, hoặc hàng mẫu … cho họ.
3.
Website đạt chuẩn SEO:
Website
bán hàng của bạn cần được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là việc hết sức cần thiết
trong việc đưa website của bạn tiếp cận tới khách hàng một cách gần hơn. Bạn
nên tham khảo thêm những kiến thức về SEO nhằm đưa website của bạn lên Top đầu
công cụ tìm kiếm.
4.
Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội:
Ngày
nay, phương tiện truyền thông xã hội được tích hợp vào website ngày càng nhiều
và bạn cũng nên khai thác các tính năng này để đem lại hiệu quả cao cho việc
kinh doanh của mình. Nó có thể thúc đẩy quá trình SEO, cải thiện khả năng hiển
thị nội dung và sản phẩm, cũng như tăng lượng truy cập đồng thời cũng làm tăng
thứ hạng tìm kiếm cho trang web của bạn.
5.
Thông tin của khách hàng cần được bảo mật:
![]() |
Thông tin của khách hàng cần được bảo mật: |
Bảo
mật là yếu tố quan trọng giúp tạo lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp
bạn. Có một website an toàn và đáng tin cậy là điều hết sức cần thiết khi bạn
rao bán sản phẩm hoặc đơn thuần chỉ là thúc đẩy website của mình. Các hình thức
mã hóa như SSL, VeriSign, Trust E, Entrust, GeoTrust,Dmca,… là các cách lý
tưởng để bảo vệ website của bạn và ngăn chặn hacker xâm nhập phá hoại hình ảnh
thương hiệu hoặc đánh cắp các dữ liệu khách hàng.
Đó
là năm yếu tố website bán hàng của doanh nghiệp bạn cần phải có để web của bạn
trở nên chuyên nghiệp, gây dựng hình ảnh tốt trong lòng khách hàng và tự tin
khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thiết kế webste bán hàng hãy liên lạc với chúng tôi.Chúng tôi đảm bảo sẽ tư vấn nhiệt tình cho các bạn
Chúc cá bạn thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét